8 dụng cụ bạn cần trang bị khi đi cắm trại, dã ngoại

Chuẩn bị đồ lên đường đi cắm trại tưởng chừng như dễ dàng, nhưng nếu không lên kế hoạch rõ ràng thì bạn sẽ quên đồ đấy. Mọi việc chỉ đơn giản khi bạn lên kế hoạch chuẩn bị cụ thể, dưới đây sẽ là vài món đồ không thể thiếu khi đi cắm trại, cùng lưu lại những dụng cụ cắm trại thiết yếu này để có một chuyến đi picnic thật vui vẻ nhé!

Lều cắm trại

Đây là một trong những dụng cụ cắm trại chính, không thể thiếu khi đi picnic, dã ngoại. Nó là nơi cho bạn ngả lưng nghỉ ngơi và thư giãn cả ban ngày và ban đêm, đặc biệt đối với những chuyến đi kéo dài nhiều ngày. Nếu chọn được một chiếc lều rộng và vững chãi bạn sẽ có những giấc ngủ trọn vẹn thư thái. Ngoài ra, nếu sở hữu một chiếc đều tốt cũng giúp bạn tránh được nguy hiểm từ sự tấn công của thú rừng hay những tác động của thời tiết như mưa, gió, bụi bặm…

202105/19/15/142440-l-u--a-n-ng-s--d-ng-cho-c-m-tr-i-qua---m.jpg

Lều đa năng sử dụng cho cắm trại qua đêm. Ảnh: thienlocphat.com.vn

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của du khách cũng có rất nhiều các loại lều với đa dạng kích thước, hình dáng và khối lượng gọn nhẹ thuận tiện cho việc di chuyển. Có một số loại lều phổ biến được nhiều người lựa chọn như:

  • Lều hai người: Loại này có sức chứa tối đa là hai người, thường dành cho các cặp đôi hoặc đôi bạn.
  • Lều ba người: Loại này có sức chứa tối đa dành cho ba người, thường thích hợp cho nhóm bạn hoặc gia đình ba người.
  • Lều bốn người: Loại này có sức chứa tối đa dành cho 4 người. Lều bốn phù hợp cho nhóm bạn thân đi cùng nhau hoặc cho gia đình.

Bạn có thể tham khảo một vài mẫu lều cắm trại có thể gấp gọn

Còn đối với những chuyến đi picnic, dã ngoại theo tour lượng khách được đi đông, bạn có thể lựa chọn những loại lều có sức chứa lớn để tiết kiệm chi phí hơn. Đến khu vực cắm trại bạn chú ý lựa chọn vị trí bãi cỏ hoặc đất đai bằng phẳng và tránh gần khu nước chảy nhé!

Balo du lịch

Những chiếc balo được coi là một dụng cụ cắm trại cơ bản mà dù thời tiết đẹp xấu bạn vẫn phải chuẩn bị. Nên lựa chọn balo chắc chắn cho hành trình cắm trại được suôn sẻ. Nó có thể sử dụng để một số dụng cụ cắm trại như đệm ngủ, túi ngủ, bếp dã ngoại và bật lựa, bình nước, đèn lều, đồ ăn và quần áo để thay khi đi qua đêm.

Những chiếc balo du lịch có nhiều túi nhỏ để bạn dễ phân chia đồ đạc bổ sung như một vài tuýp kem chống nắng và đồ sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Một mẫu balo tiện dụng với cổng sạc USB có thể sử dụng hàng ngày hoặc đi du lịch

Bộ bàn ghế dã ngoại

Mang dụng cụ cắm trại là bộ bàn ghế đi picnic, dã ngoại liệu có cồng kềnh? Nhưng bạn hãy yên tâm, bởi hiện nay đã có rất nhiều sản phẩm bộ bàn ghế được thiết kế riêng cho những chuyến đi. Bạn sẽ phải bất ngờ về độ gọn nhẹ của nó đấy. Thông thường bàn ghế cắm trại thường là những loại có thể gấp gọn hoặc tách rời rất thuận tiện cho việc di chuyển. Chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị và hấp dẫn.

202105/19/15/142452-b-n-gh--c-m-tr-i-c--th--g-p-g-n-r-t-ti-n-d-ng.jpg

Bàn ghế cắm trại có thể gấp gọn rất tiện dụng. Ảnh: leuphot.com

Một chiếc bàn sẽ giúp bạn có không gian ăn uống sạch sẽ và tiện lợi hơn, hoặc cũng có thể sử dụng để đọc sách hay làm việc. Tuy không được quá rộng những bộ bàn ghế dành cho cắm trại cũng có thể ngồi được từ 4 đến 5 người. Một lưu ý nhỏ thêm khi lựa chọn bàn ghế cắm trại, bạn nên chọn loại bàn có chiều cao phù hợp với nhu cầu sử dụng và kiểm tra kỹ các mối ốc vít hoặc lắp thử trước chuyến đi đấy nhé!

Đèn pin siêu sáng

Tiếp theo là đèn pin, đây cũng là một dụng cụ cắm trại không thể thiếu cho chuyến đi cắm trại qua đêm. Nó giúp bạn dễ dàng quan sát và sử dụng vào buổi tối, đặc biệt cần thiết với những trò chơi dã ngoại có thể tổ chức vào ban đêm. Nhớ chuẩn bị chiếc đèn nhỏ gọn, xinh xinh để đề phòng trường hợp không may nếu bị lạc đường và giữ an toàn cho chuyến đi.

Đèn pin cho chuyến đi dã ngoại có thể là loại cầm tay hoặc đội đầu. Với những địa hình không có chướng ngại vật, bằng phẳng hay soi trong lều thì nên sử dụng đèn cầm tay. Còn đối với người di chuyển khi phải cầm nhiều thứ trên tay thì đèn đội đầu sẽ thích hợp hơn. Nếu đi nhóm bạn nên chuẩn bị cả hai loại đèn này để thuận tiện nhất.

Bếp và dụng cụ dã ngoại

Bếp dã ngoại sử dụng để bạn trải nghiệm cảm giác nấu ăn giữa thiên nhiên, và thưởng thức ngay tại đó. Để thuận tiện nhất bạn có thể sử bếp ga mini hoặc bếp cồn, tuỳ thuộc vào thời tiết để lựa chọn cho phù hợp. Về giá thì bếp cồn thường có giá rẻ hơn cho với bếp ga, nhưng lửa để nấu ăn thì lại không lớn như bếp gas.

202105/19/15/142507-n-n-s--d-ng-b-p-c-n----an-to-n-h-n-cho-c-m-tr-i.jpg

Nên sử dụng bếp cồn để an toàn hơn cho cắm trại. Ảnh: nature-hike.vn

Khi sử dụng bếp dã ngoại bạn cần chú ý một số những nguyên tắc nhất định để đảm bảo an toàn, và hạn chế những rủi ro có thể gặp phải. Đối những hành trình không cần quá nhiều nhiệt lửa thì bạn nên chọn bếp cồn để an toàn hơn nha.

Chuẩn bị kem chống nắng

Chuyến đi dã ngoại hầu hết sẽ gắn với những hoạt động ngoài trời, nên việc chuẩn bị kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia UV là điều không thể thiếu. Tia UV là một trong những tác nhân có thể gây bệnh ung thư da nên bạn đừng coi thường việc sử dụng kem chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số đồ dùng khác như kính râm, son dưỡng môi, mũ đội, thuốc diệt côn trùng….

Mang theo một con dao

Đây là một dụng cụ cắm trại đa năng trong khi đi dã ngoại picnic đấy! Nó có thể sử dụng trong việc cắt nhỏ đồ ăn, hoặc cắt mồi khi nhóm lửa. Hơn nữa, sử dụng để phòng những trường hợp đặc biệt bạn có thể bị thương, lúc này sẽ dùng sao để cắt đồ băng bó hoặc cắt quần áo. Một con dao đa năng với rất nhiều ích lợi phải không nào.

Dao xếp, xẻng là các vật dụng có giá bán không quá mắc nhưng lại mang lại nhiều công năng cho người yêu thích cắm trại, dã ngoại

Một số loại thuốc cơ bản

Trong chuyến đi dã ngoại bạn có thể gặp vài sự cố như sốt nhẹ, đau đầu, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn do chưa kịp thích nghi với thời tiết hoặc bị ngộ độc thức ăn. Do đó, việc chuẩn bị đem theo một số loại thuốc đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Một số loại như thuốc đau đầu, hạ sốt, thuốc chống dị ứng, men tiêu hoá, dầu xức, băng cá nhân… đây là những thứ cần thiết nhất cho chuyến đi an toàn. Ngoài ra, có thể mang thêm một số loại kem bôi chống muỗi đốt, chống côn trùng… để loại bỏ những con vật li ti ngoài trời tìm đến bạn.

Trên đây là 8 dụng cụ cắm trại không thể thế khi đi picnic, bạn nhớ lưu lại để không bị quên đồ nhé! Hãy lập kế hoạch cụ thể trước khi đi để có chuyến trải nghiệm thú vị cùng bạn bè, người thân. Các dụng cụ này có thể dễ dàng tìm thấy ở các trang thương mại điện tử với giá bán phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người, bạn có thể tham khảo tại

Bài viết: T. Hoàn