Chuỗi khách sạn Ascott International

Chuỗi khách sạn Ascott International thuộc tập đoàn The Ascott Limited (thành viên thuộc quyền sở hữu của CapitaLand Limited), đây là một trong những tập đoàn quản lý - vận hành cho thuê các tòa nhà lớn nhất thế giới. Hiện nay, Ascott có khoảng 45.000 căn hộ dịch vụ, chúng đang và sẽ được khai thác tại khắp các thành phố lớn của Châu Âu, châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông.

“Ông lớn” sở hữu chuỗi khách sạn Ascott International là ai?

Tập đoàn The Ascott Limited có trụ sở chính tại Singapore, là tập đoàn thành viên với 100% vốn sở hữu của CapitaLand (Capitaland là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất khu vực châu Á). Tập đoàn này là chủ sở hữu đồng thời, là nhà điều hành kinh doanh căn hộ dịch vụ quốc tế xếp vào hạng lớn bậc nhất thế giới. Ascott hiện quản lý 3 thương hiệu, bao gồm Ascott, Citadines và Somerset. 

Trước đây, cả ba thương hiệu lớn của tập đoàn đều từng tồn tại độc lập. Cho đến năm 1984, một tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, căn hộ dịch vụ và trung tâm mua sắm ở Singapore quyết định thành lập nên Ascott Singapore. Đặt mục tiêu phát triển Ascott thành tập đoàn cung cấp dịch vụ đẳng cấp thế giới đầu tiên tại châu Á.

202104/16/19/064032-the-ascott-limited.jpg

Tập đoàn The Ascott Limited quản lý 3 thương hiệu lớn là: Ascott, Somerset và Citadines. Ảnh: centrallandgroup.com

Năm 1998, Pidemco Land triển khai xây dựng Somerset International, phát triển thương hiệu căn hộ dịch vụ đẳng cấp của mình. Sau đó, đã mua lại Liang Court Holding, đây là một trong những ông trùm cung cấp căn hộ dịch vụ, chuỗi khách lại lớn nhất châu Á thời bấy giờ, và thành lập Somerset Holding.

Ngay khi mới thành lập Somerset Holding đã sở hữu hơn 3200 đơn vị phòng dịch vụ cho thuê nằm trên 15 thành phố lớn tại châu Á. Từ năm 2000, Somerset Holdings sát nhập với Ascott Limited. Cho đến năm 2002, Ascott đã  thâu tóm thành công cổ phần của Citadines và trở thành tập đoàn lớn nhất châu Á trong lĩnh vực cho thuê căn hộ dịch vụ.

202104/16/19/064054-243443034.jpg

Không gian phòng khách tại Ascott Waterplace Surabaya tại Indonesia. Ảnh: gites.fr

Có thể nói Ascott là nhà tiên phong triển khai căn hộ dịch vụ quốc tế ở châu Á Thái Bình Dương, dự án đầu tiên được thực hiện vào năm 1984. Đồng thời, tập đoàn này là đơn vị thành lập quỹ đầu tư bất động sản căn hộ dịch vụ Liên Á đầu tiên trên thế giới, mang tên Ascott Residence Trust vào năm 2006. Tính đến nay, tập đoàn đã có hơn 36 năm đứng vững trong ngành và sở hữu nhiều thương hiệu căn hộ dịch vụ nổi tiếng toàn cầu.

202104/16/19/064117-61553923.jpg

Không gian thanh lịch, sang trọng bên trong khách sạn nghỉ dưỡng. Ảnh: gites.fr

Tổng các dự án căn hộ dịch vụ của Ascott được phân bố rộng khắp trên hơn 180 thành phố tại 30 quốc gia. Tập đoàn này cũng sở hữu hơn 27.000 phòng căn hộ dịch vụ đặt tại các thành phố lớn của Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, cùng với hơn 17.000 phòng nằm trong diện đang được triển khai. Theo đó, tổng số phòng là hơn 45.000 tại hơn 290 khu căn hộ. 

  • Chuỗi khách sạn Ascott International nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá quốc tế trong ngành. Một số giải thưởng nổi bật gần đây nhất như:
  • Giải World Travel Awards 2015 dành cho “Thương hiệu căn hộ dịch vụ dẫn đầu” tại Bỉ, Pháp, Đức, Hong Kong, Philippines Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan và Việt Nam. Và Giải “Thương hiệu căn hộ dịch vụ tốt nhất 2015” được tạp chí ‘Business Traveller châu Á – Thái Bình Dương’ trao tặng.
  • Giải “Nhà điều hành căn hộ dịch vụ tốt nhất tại Trung Quốc” do TTG China Travel công nhận năm 2016 và giải “Thương hiệu căn hộ dịch vụ tốt nhất” do độc giả của DestinAsian 2016 bình chọn nhiều nhất.
  • Giải Business Traveller China Awards 2015 cho “Thương hiệu căn hộ dịch vụ tốt nhất” và “Căn hộ dịch vụ tốt nhất”, Giải Business Traveller UK Awards 2015 cho “Tập đoàn cung cấp căn hộ dịch vụ tốt nhất”, Giải Business Traveller Middle East Awards 2015 cho “Tập đoàn cung cấp căn hộ dịch vụ tốt nhất tại khu vực Trung Đông”.

Chuỗi khách sạn Ascott tại Việt Nam

Lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam vào đầu những năm 90, tất cả bất động sản dưới quyền sở hữu của Ascott đều có giá trị “khổng lồ” và nằm ngay những vị trí đắc địa - trung tâm thành phố lớn của Việt Nam là thủ đô Hà Nội hay TP.HCM. Ở Việt Nam hiện nay, Ascott sở hữu 5 bất động sản lớn đều mang thương hiệu Somerset. Bao gồm Somerset Westlake, Hanoi Tower, Somerset Hòa Bình, Somerset Chancellor Court HCMC và Somerset HCMC. 

202104/16/19/064157-42164618-334914800613349-6094036784562307072-o.jpg

Bên ngoài khách sạn Ascott về đêm. Ảnh: Fanpage: Đầu tư Condotel & Nghỉ dưỡng

Ở Việt Nam, Ascott là nhà điều hành kinh doanh căn hộ dịch vụ quốc tế quy mô lớn nhất. Chuỗi khách sạn Ascott với gần 6.000 phòng phân bố tại 25 khu căn hộ dịch vụ ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hạ Long, Nha Trang, Cam Ranh và Bình Dương.

Nhờ có sự tham gia đầu tư của các tập đoàn lớn ở quốc tế về các căn hộ dịch vụ, chuỗi khách sạn cao cấp, góp phần thu hút thêm khách du lịch trong nước và ngoài nước đến những khu bất động sản nghỉ dưỡng, địa điểm du lịch nổi tiếng. Qua đó, thúc đẩy ngành dịch vụ du lịch ở Việt Nam phát triển, cũng như tạo cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam đi khắp thế giới.

Khách sạn Ascott được giới thượng lưu ưu tiên lựa chọn

Với những dịch vụ và tiện ích hạng sang bậc nhất thế giới, từ lâu chuỗi khách sạn Ascott là điểm đến yêu thích của những du khách quốc tế thuộc tầng lớp thượng lưu, dù là quốc gia nào chỉ cần là khách sạn Ascott sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Hầu hết chuỗi khách sạn Ascott đều được khách hàng đánh giá cao với kiến trúc độc đáo, toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng. Mang đến cho khách hàng được nghỉ dưỡng thoải mái, trải nghiệm ẩm thực, dịch vụ mang tầm đẳng cấp thế giới. 

202104/16/19/064236-citadines-regency-saigon--2-.jpg

Ascott khai trương tòa nhà khách sạn - căn hộ thương hiệu Citadines đầu tiên tại TP.HCM. Ảnh: phunustyle.vn

Với những dịch vụ đẳng cấp 5 sao của khách sạn Ascott, mức giá vận hành sẽ khác biệt lớn so với các chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng khác. Theo đó, một số những căn hộ tại Somerset Vista Hồ Chí Minh có mức giá đã dao động 2,6 - 3,3 triệu đồng/đêm lưu trú. Giá tại Somerset Grand Hanoi, phòng 4 khách giá từ 2,1- 2,9 triệu/đêm, đối với phòng 106m2 6 khách từ 3,2-4,3 triệu/đêm. Còn giá tại Somerset Hoa Binh Hanoi, phụ thuộc vào diện tích phòng sẽ có giá dao động 1,6 - 2,7 triệu/đêm lưu trú.

Sở hữu mạng lưới chuỗi khách sạn quốc tế lớn, Ascott luôn tối ưu và đảm bảo lợi nhuận sao cho hiệu quả nhất. Theo thống kê cho thấy, tỷ lệ lấp đầy tại các căn hộ dịch vụ do Somerset, một thương hiệu của Ascott vận hành đạt từ 80% trở lên. 

Chắc chắn với những tiềm năng phát triển hiện tại, chuỗi khách sạn Ascott International trong tương lai hứa hẹn sẽ “thống soái” điều hành kinh doanh căn hộ dịch vụ quốc tế bậc nhất thế giới.

Bài: T. Hoàn