Giới thiệu về chuỗi khách sạn Hyatt Hotels

Hyatt Hotels có trụ sở đặt tại Mỹ, đây là một tập đoàn khách sạn có danh tiếng hàng đầu thế giới. Hoạt động từ năm 1957, đến nay Hyatt đã có hơn 63 năm kinh nghiệm trong ngành. Tập đoàn này hiện quản lý hơn 800 khách sạn cao cấp trên toàn thế giới.

Quá trình hình thành chuỗi khách sạn Hyatt Hotels

Hyatt Hotels được Jay Pritzker thành lập ngày 27/9/1957, khi mà ông mua khu nhà trọ ngay cạnh sân bay quốc tế Los Angeles. Hơn 10 năm sau, hai anh em là Robert Pritzker và Jay cùng với các thành viên khác trong gia đình đã phát triển công ty trở thành một hệ thống quản lý chuỗi khách sạn lớn mạnh, thuộc hàng khách sạn phát triển với tốc độ nhanh nhất Bắc Mỹ thời đó. 

202103/13/29/094100-5.jpg

Khách sạn Hyatt Regency sở hữu quanh cảnh sang trọng, màu sắc tinh tế. Ảnh: dautu-bietthubien.com

Ở Mỹ, gia tộc Pritzker được biết đến là một dòng họ quyền lực, nổi tiếng nhờ vào việc luôn biết cách đầu tư thông minh. Gia đình này có thể mua bất cứ công ty thuộc bất cứ một ngành nào, chỉ cần có lợi nhuận. Ngoài sở hữu chuỗi khách sạn danh tiếng Hyatt Hotels, gia độc này còn nắm trong tay những tập đoàn kinh tế lớn như Marmon Group, hãng tín dụng TransUnion, ngân hàng Superior Bank of Chicago, hãng tàu Royal Caribbean và công ty thuốc lá Conwood...

Gia đình nhà Pritzker triển khai xây dựng khách sạn thứ hai ở California, ngay gần Sân bay Quốc tế San Francisco. Sau đó, các dự án lần lựa được triển khai với vị trí khách sạn nằm gần các sân bay lớn như Los Angeles, San Francisco và Seattle. Và dần chuỗi khách sạn được mở rộng ra khắp nước Mỹ, cũng như quy mô toàn thế giới.

Có thể bạn quan tâm: Danh sách khách sạn thuộc chuỗi Hyatt tại Hà Nội

Năm 1969, Hyatt mở khách sạn đầu tiên nằm ngoài biên giới nước mỹ với dự án mang tên Hyatt Regency Hong Kong. Năm 1980, Hyatt có thêm thành viên mới là thương hiệu Park Hyatt Chicago và Grand Hyatt New York. Từ đó, Hyatt luôn gắn với khẩu hiệu “Feel the Hyatt Touch”, trang mạng Hyatt.com được đưa vào hoạt động.

202103/13/29/094240-khach-san-hyatt-da-nang-1.jpg

Bên trong khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao hướng ra biển. Ảnh: didauthe.com

Đến năm 2004, tất cả những thương hiệu và tài sản của hai anh em Jay và Robert Pritzker cũng như gia đình đều được hợp nhất, lấy tên là  Global Hyatt Corporation. 5 năm sau, tập đoàn này lại tiếp tục đổi tên thành Hyatt Hotels Corporation và tên này được sử dụng cho đến bây giờ.

Những thành công nổi trội của chuỗi khách sạn Hyatt hotels

Tính đến giữa năm 2019, tập đoàn Hyatt Hotels đã sở hữu chuỗi khách sạn trên khắp 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với 875 khách sạn. Không chỉ vậy, cùng với sự nỗ lực không ngừng mang dịch vụ khách sạn tốt nhất đến khách hàng, Hyatt được vinh danh 7 lần liên tiếp là “Thương hiệu khách sạn dành cho khách kinh doanh tốt nhất thế giới” tại lễ trao giải thưởng dành cho khách doanh nhân du lịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2019 lần thứ 15 (The 2019 Business Traveller Asia – Pacific Awards).

Hiện nay, tập đoàn Hyatt Hotel cũng đang sở hữu, vận hành, quản lý, nhượng  quyền và cung cấp dịch vụ cho nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu nhà ở hạng sang. Trong đó, bao gồm một số thương hiệu như Park Hyatt, Miraval, Grand Hyatt, Alila, Andaz, Joie de Vivre, Tommie, Hyatt Residence Club và Exhale, Hyatt Place…

202103/13/29/094258-770-1578367924-9920-1578373106.png

Chuỗi khách sạn thương hiệu Park Hyatt được đánh giá cao về an ninh, sự riêng tư. Ảnh: Vnxpress

Hyatt cũng trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người nổi tiếng hay những quan chức cấp cao. Chuỗi khách sạn Hyatt thu hút được nhiều nhân vật như ngài Tổng thống Mỹ Barack Obama, cho đến những ngôi sao như Rihanna, Tom Cruise, Michael Bublé...

 Năm 2018, Hyatt hotels đạt được chỉ số hài lòng là 72,5%, vượt trội gần gấp đôi với mức trung bình của ngành khách sạn là 42%. Đặc biệt hơn, chỉ số kín phòng của Hyatt luôn giữ ở mức tốt trên 70%, doanh thu phòng đạt 115,4%. Cùng năm, tập đoàn này cũng công bố công khai doanh thu của mình lên tới 4,4 tỷ USD/Năm.

Với tiềm lực với và gia tài khổng lồ, gia tộc Pritzker đã thành lập quỹ Hyatt và tổ chức giải thưởng kiến trúc Pritzker, đến nay là giải Nobel trong lĩnh vực kiến trúc. Đây được coi là một giải thưởng cao quý nhất trên thế giới về lĩnh vực kiến trúc, tạo sự công nhận trên toàn thế giới cho những cá nhân có thực lực. 

Các thương hiệu nổi tiếng của Hyatt

Hiện nay trên thế giới, Hyatt được biết đến với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Với những khu khách sạn hạng sang 5 sao, được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Grand Hyatt Hotels, những khách sạn này đặc biệt yêu cầu kiểu kiến trúc trang trọng, khu tiệc công cộng được chú trọng thiết kế. Do đó, không gian này rất phù hợp với những buổi tiệc tối, họp, hội nghị… Tất cả những tiện ích được phục vụ đều theo tiêu chuẩn hạng sang. Các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp luôn được cung cấp đầy đủ. 

202103/13/29/094311-khach-san-hyatt-tai-dubai.jpg

Khách sạn Grand Hyatt tại Dubai. Ảnh: Pqr.vn

Park Hyatt Hotels, thường được xây dựng ở những thành phố lớn, vị trí trung tâm nên mức giá phòng luôn đứng đầu thị trường. Khách sạn mang phong cách thanh lịch, với nhiều tiện nghi tốt nhất. Dịch vụ về chăm sóc sức khoẻ sang trọng và phong cách ẩm thực tinh tế. 

Các khách sạn Hyatt Regency, được xây dựng ở những vị trí chiến lược như trung tâm thành phố, gần sân bay hay những khu nghỉ mát. Kích cỡ khách sạn còn tùy thuộc vào từng địa điểm cũng như nhu cầu của thị trường. Những căn phòng này thường được thiết kế thoải mái, chi tiết trang trí thường làm nổi bật văn hoá địa phương. Những khách sạn Hyatt Regency cũng được trang bị những tiện ghi hội họp khu nhà hàng, quầy rượu. 

202103/13/29/094331-159792285-4623122921048275-1425370876319393931-o.jpg

Không gian bể bơi của khách sạn Hyatt tại TP.HCM. Ảnh: Fanpage Park Hyatt Saigon

Hyatt Summerfield Suites, chuỗi khách sạn này được xây dựng ở những khu đô thị, ngoại ô để phục vụ nhu cầu nghỉ ngắn hạn và dài hạn của du khách. Khách sạn này cũng được xây dựng phù hợp cho nhân viên ở chức đi nghỉ ngơi, du lịch hoặc đi công tác. 

Andaz, dù có sức chứa nhỏ hơn những khách sạn khác, nhưng Andaz vẫn đưa đến những dịch vụ, tiện ích cao cấp. Đây luôn là một địa điểm yêu thích của giới trẻ, tràn đầy màu sắc. Khách sạn này mang một số những đặc trưng cụ thể như Andaz Studio – đây là một không gian hội họp thân mật được thiết kế rất hài hài hòa – và một quầy rượu rất thu hút khách du lịch.

Hyatt Place, được xây dựng và thiết kế theo phong cách trẻ trung, thân thiện. Đây thường được nhiều doanh nhân trẻ tuổi yêu thích. Sức chứa khoảng từ 200 - 250 phòng, ở đây có một số dịch vụ nổi bật như bếp cho khách 24/7: khách được phục vụ đồ ăn sáng miễn phí hoặc tự lựa chọn nguyên liệu tươi ngon rồi chế biến cho bản thân thưởng thức. 

Với danh tiếng mà chuỗi khách sạn Hyatt Hotels đang sở hữu hiện nay, cùng dịch vụ, tiện ích cung cấp sang trọng hiện đại, bạn có muốn đến thử một lần không? Rất mong bài viết về khách sạn Hyatt trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bài: T. Hoàn