Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây được ví như hòn ngọc quý của Việt Nam, sở hữu đường bờ biển cát vàng đẹp như hoạ báo. Cùng với đó là vô vàn hoạt động giải trí đặc sắc và nền ẩm thực phong phú hấp dẫn. Dưới đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Nha Trang bạn không thể bỏ lỡ, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nha Trang được coi là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa, thuộc miền duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam. Thành phố này sở hữu một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, do đó đây cũng là địa điểm được đầu tư phát triển du lịch mạnh mẽ nhất của tỉnh. Nhờ có lợi thế từ biển Nha Trang, năm 2019 khách du lịch đến Khánh Hoà liên tục tăng trưởng mạnh, đón hơn 3,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27,5%, đạt doanh thu khoảng 27.000 tỷ đồng. 

202107/30/29/092113-hinh-anh-dep-nha-trang-1.jpg

Nha Trang sở hữu những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Ảnh: Vntrip

Ngoại trừ cảnh đẹp “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, Nha Trang còn có khí hậu quanh năm ôn hoà, ít mưa và nắng ấm. Nhiệt độ trung bình năm chỉ khoảng 26 - 27 độ C, khí hậu được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Thông thường mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12, còn mùa khô từ tháng 1 đến tháng 9. Bạn nhớ lựa chọn thời điểm đi thích hợp và theo dõi thời tiết để có chuyến du lịch Nha Trang thuận lợi nhé!

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, thì thời tiết tuyệt vời nhất để đến đây là vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 9. Đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5, thời tiết mát mẻ, nhiệt độ dao động từ 23 - 26 độ C. Còn từ tháng 6 đến tháng 8 thì tần suất nắng nhiều hơn phù hợp cho những du khách yêu thích tắm biển và khám phá các trò chơi dưới biển như dù bay, mô tô nước…

202107/30/29/092137-img-20200803101546.jpg

Nha Trang là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi vô vàn góc sống ảo lung linh. Ảnh: Báo Tuyên Quang

Đến Nha Trang bạn sẽ thấy một thành phố du lịch thực sự phát triển, dân số thành thị chiếm hơn 74%, với các dịch vụ ăn uống - nghỉ dưỡng, cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông hiện đại. Người dân nơi đây vừa hoà động thân thiện, lại vô cùng mến khách, mỗi người dân đều sẵn sàng là một đại sứ du lịch, nên đừng ngần ngại nếu muốn tư vấn địa điểm ăn chơi, du lịch.

Di chuyển đến Nha Trang như thế nào cho an toàn?

Ngày nay, giao thông kết nối đến Nha Trang đều rất phát triển, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như máy bay, tàu hoả, xe khách.

Thứ nhất, di chuyển bằng máy bay, đây là lựa chọn thích hợp nhất cho những bạn ở xa và không có nhiều thời gian cho việc di chuyển. Nếu từ TP.HCM đến Nha Trang chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ, bạn có thể lựa chọn chuyến bay của hãng Vietjet hoặc Vietnam Airlines. Trung bình giá bay khứ hồi hạng phổ thông khoảng từ 2 triệu - 3 triệu, hoặc canh mua vé rẻ từ các hãng bạn có thể nhận mức giá chỉ hơn 1 triệu đồng khứ hồi. 

Thứ hai, di chuyển bằng tàu hỏa, thông thường mỗi ngày có từ 3 đến 5 chuyến tàu khởi hành từ những ga lớn đến thành phố Nha Trang. Từ TP.HCM đến Nha Trang đi tàu sẽ mất thời gian khoảng 8 tiếng, với giá vé khoảng từ 300 - 700 trăm nghìn đồng. Nếu đi tàu nên chọn thời gian khởi hành vào ban đêm để tiết được nhiều thời gian cho vui chơi hơn.

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Nha Trang

202107/30/29/092217-kinh-nghiem-du-lich-nha-trang-tat-tan-tat-tu-a-den-z-longphutourist.com-01.jpg

Thành phố Nha Trang lung linh, huyền ảo về đêm. Ảnh: longphutravel.com

Thứ ba, đi xe khách đến Nha Trang, hiện nay có rất nhiều xe khách đến Nha Trang từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Nếu bạn di chuyển từ TP.HCM hoặc các tỉnh phía Nam thì có thể lựa chọn một số hãng xe uy tín, chất lượng và được nhiều du khách đánh giá tốt như Hạnh Cafe, Phương Trang, Phương Nam….

Bên cạnh đó, việc vui chơi trong thành phố Nha Trang nếu bạn muốn đi được nhiều địa điểm có thể thuê xe máy để khám phá, thường thì giá xe thuê theo ngày khoảng từ 120 - 150 nghìn đồng/ngày. Nếu đi đông thì lựa chọn đặt xe taxi qua ứng dụng công nghệ là một lựa chọn tối ưu đấy, bạn sẽ chẳng phải lo vấn đề giá cả đắt - rẻ.

Ngoài ra, ở Nha Trang bạn cũng có thể di chuyển giữa các điểm du lịch bằng xe buýt, đây là phương tiện công cộng phổ biến ở Nha Trang. Tại đây có rất nhiều tuyến buýt khác nhau với hàng trăm điểm đỗ dừng.

Du lịch Nha Trang thì đi đâu chơi và ăn gì?

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì hãy ghi ngay lại những địa điểm dưới đây để chuẩn bị sẵn cho hành trình của mình nhé. Ở Nha Trang phát triển nhất là du lịch biển với những địa điểm nổi tiếng như biển Nha Trang, hòn Mun, hòn Tằm, hòn Miễu, hòn Một, đảo khỉ…

Những món hải sản tươi ngon quên lối về ở Nha Trang. Ảnh: ailamdep.com

Ngoài những địa điểm du lịch biển, thì bạn có thể khám phá những địa điểm nổi tiếng mang tính văn hoá lịch sử ở Nha Trang như Quần thể kiến trúc văn hoá Chăm Pa tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, Nhà thờ đá,… Nói đến đặc sản ở Nha Trang chủ yếu là các món ăn mang hương vị biển như bánh xèo mực, bún sứa, bánh canh chả cá, tôm hoàng đế, cá nướng… và những món ăn vặt được bán tại các địa điểm du lịch như nem nướng, bánh tráng xoài, bánh căn…  

Đừng quên, sắp xếp các địa điểm du lịch ăn chơi cụ thể theo hành trình để không bỏ lỡ những cảnh đẹp ở Nha Trang và nhanh tay lưu giữ lại những tấm hình đẹp “có một không hai” cho chuyến đi.

Du lịch Nha Trang cần lưu ý gì?

Nếu bạn còn thắc mắc những câu hỏi như đến Nha trang đi bằng phương tiện gì? Ở Nha Trang di chuyển như thế nào? Du lịch Nha trang thì nên chơi ở đâu, ăn món gì? Giá cả dịch vụ ở Nha Trang có đắt đỏ hay không? Con người ở Nha Trang như thế nào? Hãy đọc kỹ những thông tin trên để có được chuyến đi chơi thật vui vẻ, thoải mái và thuận lợi nhé!

Và một số lưu ý nhỏ không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang bạn cần biết để tiết kiệm chi phí nha. Nên đặt vé máy bay trước từ 1 đến 2 tháng để có mức giá rẻ, đến sân bay nên gọi taxi bằng app trên điện thoại tránh tình trạng bị “chặt chém giá” hoặc đi nhầm xe kém chất lượng. Khi di chuyển giữa các địa điểm du lịch có khoảng cách khá xa nhau nên việc lựa chọn thuê xe máy theo ngày là tốt nhất. Bạn vừa chủ động được thời gian di chuyển, vừa có thể ngắm nhìn thành phố như một người con miền biển thực thụ.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm “xương máu” cho chuyến du lịch Nha Trang mà bạn đang ngóng trông, chúc bạn sẽ có chuyến đi thư giãn thoải mái và suôn sẻ nhé!