5 Quán Lẩu Gà Lá É Đà Lạt – Món Ăn Khiến Du Khách Vấn Vương

Lẩu gà lá é Đà Lạt một trong các món ăn được đông đảo du khách yêu thích. Những ai đặt chân đến xứ sở sương mù đều phải một lần thưởng thức món ăn đặc biệt này. Món ăn là sự kết hợp của những gì tinh túy nhất. Trong nồi lẩu có vị ngọt của gà hòa lẫn vị dai giòn của nấm. Thêm vào đó là hương vị the mát của lá é và hòa thêm một chút hương vị chua cay như: chanh, sả, ớt, vừng vv… Chính sự hòa tấu của các nguyên liệu đã làm nên bản tình ca ẩm thực.

Lẩu gà lá é Đà Lạt có gì hấp dẫn thực khách?

Lẩu gà lá é có nguồn gốc từ Phú Yên. Món này theo chân người bản xứ di cư vào Đà Lạt. Nhờ cái duyên mà món lẩu gà lá é chọn vùng đất Đà Lạt phát triển và trở thành đặc sản nơi đây.
Nguyên liệu chính của món lẩu gà lá é gồm có thịt gà , măng tươi, nấm, lá é. Gà được chọn loại thả vườn cho thịt thơm, ngon, ngọt, dai, giòn không bở. Ăn lẩu thì quả thật là tuyệt. Nước lẩu rất đậm đà, vị ngọt từ nước hầm xương, không dùng bột ngọt, nên khi ăn vị rất thanh.

 

202101/04/27/073455-su-hap-dan-cua-lau-ga-la-e-da-lat.jpg
Sự hấp dẫn của món lẩu gà lá é – Nguồn Internet
Lá é là một phân loài của húng quế, được sử dụng để làm gia vị trong nấu ăn hoặc làm thuốc dân gian. Lá é có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng phát hãn, giải biểu, khu phong, lợi thấp, tán ứ, chỉ thống do đó thường được dùng để chữa đau bụng, trướng bụng, ăn không tiêu, nôn mửa, cảm, cúm, sốt, đau đầu, viêm lợi, chảy máu chân răng, tưa lưỡi,…
Đọc thêm:  Thưởng thức Các món nướng trong ống lồ ô ở Kon Tum siêu độc đáo
Lá é kết hợp với thịt gà tạo nên sự cân bằng trong dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe vừa kích thích vị giác. Những ai đã từng thử qua món lẩu gà lá é Đà Lạt sẽ vương vấn không quên.
Ăn lẩu gà lá é ở đâu tại Đà Lạt?

Dù Đà Lạt nổi tiếng có món lẩu gà lá é nhưng số quán phục vụ món ăn này không nhiều. Lượng quán phục vụ món ăn này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên để lựa chọn quán ngon bạn cũng phải băn khoăn suy nghĩ. Đa phần nguyên liệu nấu món gà lá é của các quán là như nhau, chỉ một số nơi có bí quyết riêng tạo nên sự khác biệt.

Quán Tao Ngộ

  • Địa chỉ : số 5 Đường 3/4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá cả : 200k/nổi
  • Giờ mở cửa : 7h – 21h

202101/04/27/073519-quan-tao-ngo.jpg
Quán Tao Ngộ – Nguồn ảnh Internet
Quán lẩu gà lá é lâu đời, nổi tiếng nhất phải kể đến Tao Ngộ. Nơi đây chỉ bán duy nhất 1 món này nên vô cùng chất lượng. Nước dùng ngọt thanh, gà dai chắc thịt cùng vị cay nồng của những nguyên liệu phụ trợ đã tạo nên bản sắc của quán. Vào buổi tối quán này đặc biệt đông khách. Vì thế trước khi đến quán bạn có thể gọi điện thoại đặt bàn trước.

Xem bài chi tiết

Lẩu gà lá é Phú Yên

  • Giá: 200k – 300k
  • Địa chỉ: Số 5 đường 3 tháng 4, thành phố Đà Lạt.

Nói đến nơi bán lẩu gà lá é Đà Lạt ngon không thể thiếu quán Phú Yên. Quán có không gian thoáng đãng với những bàn ăn rộng rãi khá dễ chịu. Dù bạn đến quán vào giờ cao điểm vẫn có chỗ ngồi. Chủ quán và các bạn nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, chu đáo. Thức ăn ở quán rất đầy đặn, bạn có thể chén no say với giá rất hợp lý.

202101/04/27/073545-lau-ga-la-e-phu-yen.jpg

Lẩu gà lá é Phú Yên – Nguồn ảnh Internet
Công thức nấu lẩu gà lá é của quán cũng tương tự như các nơi khác. Tuy nhiên nhờ sự khéo léo trong cách chế biến mà món ăn trở nên thơm ngon lạ thường. Lá é ở đây được chủ quán bán khá nhiều, chúng có vị ngọt bùi khác biệt những nơi khác. Ngoài ra, thực đơn của quán còn gây chú ý với những đĩa ngọc kê béo ngậy, thích hợp cho những bữa nhậu với một vài chén rượu.

Lẩu gà lá é Hội Ngộ

Địa chỉ: 13 Nguyễn Đình Chiểu, phường 9, thành phố Đà Lạt.
Quán lẩu gà lá é Hội Ngộ tuy không quá nổi tiếng nhưng lại được nhiều người nhận xét là rất đáng để thưởng thức. Nước lẩu rất đậm đà được dùng để nhúng lá é ngọt bùi, trị cảm mạo, ho khan hiệu quả. Măng củ được thái miếng quân cờ và những đĩa bún sợi to trông ngon miệng và thích mắt.
202101/04/27/073616-lau-ga-la-e-quan-hoi-ngo.jpg 

Lẩu gà la é quán Hội Ngộ – Nguồn ảnh Internet
Nếu đi nhóm khoảng 2 đến 4 người, bạn chỉ cần gọi một nồi lẩu nhỏ với nửa con gà, một đĩa bún, một đĩa nấm sò, măng củ và lá é. Thịt gà tiết ra chất ngọt tự nhiên hòa nguyện cùng vị cay của ớt như sưởi ấm khí trời Đà Lạt lành lạnh về đêm. Nếu chưa no bụng bạn có thể gọi thêm một dĩa chả ram ăn kèm. Chả ram của quán giòn tan, bùi và béo ngậy. Một dĩa chỉ có giá 60k cho hai người.

Lẩu gà lá é Bùi Thị Xuân

  • Giá: 150k – 200k
  • Địa chỉ: 294 Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt

Giữa tiết trời giá lạnh của phố núi Đà Lạt thì nồi lẩu gà lá é của quán Bùi Thị Xuân như vị cứu tinh cho chiếc bụng đói. Món lẩu ngon nhờ nước dùng đậm đà, măng tươi và đầy ắp lá é. Sự nhiệt tình của chủ quán là điểm cộng níu chân du khách. Chú chủ quán là người gốc ở Phú Yên. Có lẽ vì vậy, món lẩu gà lá é có nguồn gốc của Phú Yên qua bàn tay của chú ấy cũng trở lên ngon hơn cả.

202101/04/27/073636-lau-ga-la-e-bui-thi-xuan.jpg

Lẩu gà lá é Bùi Thị Xuân – Nguồn ảnh Internet

Ngoài món lẩu gà lá é gia truyền thì quán còn phục vụ thêm lòng gà xào mướp và bánh tráng mè. Dĩa thức ăn ở quán khá là đầy đặn cả 4 đến 5 người vẫn ăn không hết. Nước lẩu tại quán ngon nhờ vị ngọt từ gà tiết ra mà không hề có bột ngọt hay hương liệu. Một điểm cộng khác chính là quán có địa chỉ khá dễ tìm, không gian rộng rãi nên hứa hẹn sẽ mang lại cho chúng ta một bữa ăn trong không khí thoải mái.

Trên đây chúng tôi vừa giúp bạn hiểu hơn về sức hấp dẫn của món lẩu gà lá é Đà Lạt. Nếu có dịp đến thăm phố núi bạn đừng quên ghé qua các quán lẩu gà lá é nổi tiếng ở trên. Trong không khí lành lạnh về đêm của Đà Lạt được hì hụp nồi lẩu thơm ngon thì còn gì bằng.

Xem thêm: Danh sách khách sạn, homestay giá rẻ tại Đà Lạt 

Bài: Phương An