Khám phá Tây Nguyên cùng những ngọn thác hùng vĩ

Đến với Tây Nguyên, bạn không chỉ chiêm ngưỡng những rừng thông thơ mộng, ngắm hoa dã quỳ hay thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc. Tây Nguyên còn được thiên nhiên ban tặng một thức "đặc sản" khác, đó chính là những con thác đẹp đến nao lòng.

Thác Gia Long: Thác Gia Long hay còn gọi là thác Dray Sáp thượng một thác nước trên sông Serepok thuộc phận địa của 2 tỉnh Đak Lak và Đak Nông. Thác mang vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết như đi vào 1 không gian thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua trong chuyển du lịch Đắk Nông này .

Cảnh quang thác (nguồn: internet)

Địa chỉ: thuộc phận địa giữa xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk và xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông

Cách di chuyển: xuất phát từ Buôn Mê Thuột đi men theo quốc lộ 14 khoảng 20km về phía nam sẽ gặp ngã ba Cư Jut rẽ trái vào địa phận huyện Krông Nô, đi thẳng thêm 10km bạn sẽ gặp cổng chào khu du lịch thác Dray Sap

Thác Gia Long gắn với tên của một vị vua triều Nguyễn là vua Bảo Đại. Vì hứng thú với thiên nhiên xinh đẹp ông đã dựng một dinh thự vào năm 1930 để vãn cảnh và lấy tên vua Gia Long để đặt tên cho thác Thác Gia Long có độ cao 30m, rộng khoảng 100m, là một thác nước chạy mạnh, với các đợt chảy tuôn trào trắng xoá. Lúc thì dịu dàng lách qua từng bậc đá, lúc thì ào ào dữ dội. Nhất là vào mùa mưa, nước từ trên cao đổ xuống tạo thành những cuộn sóng lớn đổ xuống các hồ tự nhiên, đẹp đến nỗi khiến ta liên tưởng đến đây là nơi để các tiên nữ tắm mát, chơi đùa và ngâm mình trong hồ nước mát lạnh. Vì vậy thời điểm thích hợp để thăm quan thác là vào đầu mùa mưa. Lúc đấy nước chảy chưa quá dữ dội vì lượng mưa chưa nhiều nhưng bạn nên đi cẩn thận tránh trơn trượt. Còn mùa khô thì nhiều khả năng nước sẽ bị cạn hết nhà máy thuỷ điện ở đầu nguồn tích trữ nước.

Cảnh quang nhiệt đới quanh thác (nguồn: FB Khám Phá Di Sản)

Thác Đak G'lun: Nằm ở giữa rừng núi đại ngàn Đak Nông con thác hùng vĩ chính là tiếng gọi của thiên nhiên hoang dã.

Cận cảnh chân thác (Nguồn: internet)

Tên địa điểm: Thác Đắk G’lun

Cách di chuyển: từ thị xã Gia Nghĩa theo quốc lộ 14 đi đến thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk G’rlấp rẽ phải đi thêm khoảng 35 km. Bạn chạy theo tỉnh lộ 6 đi xã Đắk Bukso, đến ngã ba Bãi 2 rẽ trái khoảng 2 km là đến đường nội bộ dẫn xuống thác

Check in bên thác (Nguồn: fb khám phá di sản)

Có thể nói thác Đắk G’lun là một ngọn thác cao nhất và đẹp nhất ở Tây Nguyên mà bạn nhất định không được bỏ qua nếu có dịp đến Đắk Nông. Thác Đắk G’lun mang một vẻ đẹp hoang sơ, đầy lãng mạn mà không phải bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Thác được bao bọc bởi hàng trăm ha rừng đặc dụng với rất nhiều cây cổ thụ tán rộng nên hệ sinh thái rất đa dạng.

Thác DatanlaThác Datanla một thác nước đẹp, là một nơi được khách du lịch truyền tai nhau là điểm du lịch non nước hữu tình tại Đà Lạt. Thác Datanla Đà Lạt là một điểm đến lý tưởng của du khách khi du lịch đến với thành phố ngàn hoa. Đặt chân đến đây, du khách có thể quên đi những buồn phiền, những lo toan trong cuộc sống hay không khí nhộn nhịp ngoài kia và được thả hồn vào thiên nhiên hùng vĩ được mẹ thiên nhiên ban tặng.

Thác Datanla ( Nguồn fb.Hoàng Yến )
  • Địa chỉ: Quốc Lộ 20, Phường 3, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Cách di chuyển: từ Bến xe liên tỉnh Đà Lạt, du khách đi về hướng Nam lên Đường Tô Hiến Thành, rẽ phải vào QL20, sau đó bạn chạy trên QL20 khoảng 3km bạn sẽ gặp được bảng rất lớn của khu du lịch thác Datanla ở bên tay phải phải.

Đây là một trong những địa điểm tham quan, du lịch, phiêu lưu mạo hiểm lớn nhất tại Đà Lạt. Thác Datanla Đà Lạt là thách nước vừa có khung cảnh hùng vĩ, vừa có lượng nước chảy khá dồi dào và chảy ổn định mỗi năm. Khi đến khám phá thác Datanla, du khách phải chú ý trong quá trình di chuyển vì nơi đây có một hố sâu, được người dân bản địa gọi là vực tử thần.

Thác Datanla ( Nguồn Internet )

Khác với những thác ghềnh khác chảy ầm ầm dữ dội ở Đà Lạt, thác Datanla mang cho mình một vẻ đẹp hoang sơ nhưng trữ tình lãng mạn, sẽ thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên khi du khách được tận mắt chiêm ngưỡng dòng nước chảy từ trên cao xuống một cách hiền hòa, sau đó từng dòng nước len lỏi qua những vách đá và chảy nhẹ nhàng xuống thượng nguồn. Đây là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách mang một tình yêu đối với núi rừng, đối với thiên nhiên hùng vĩ, là nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn cảnh đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ưu áo ban tặng cho Đà Lạt.

Thác Thủy TiênĐắk Lắk là một điểm đến vô cùng mới lạ đối với người dân Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Nhưng không phải vì vậy mà nơi đây không có những thắng cảnh đẹp ngây ngất lòng người. Trong hành trình du lịch Đắk Lắk của bạn, sẽ thật là lãng phí nếu không ghé qua thác Thủy Tiên. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng và đặc biệt nó còn gắn liền với một huyền thoại về người con gái H'Năng, người đã giúp buôn làng tìm lại sự sống của chính mình.

Thác Thủy Tiên hay Thác 3 Tầng (Nguồn: Ximgo)

Địa chỉ: xã Ea Puk huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Cách di chuyển: Du khách có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô từ thị trấn huyện Krông Năng khoảng 15 km.

Mùa nước về con thác trở nên dữ dội (Nguồn: internet)

Đến với thác Thủy Tiên du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng một dòng thác đổ xuống trắng xóa qua những tảng đá khối chồng lên nhau. Thác Thủy Tiên hay còn được gọi là Thác ba tầng. Sở dĩ nó có cái tên như vậy là bởi vì cấu trúc của thác được phân ra làm ba tầng rõ rệt và mỗi tầng lại có 1 vẻ đẹp riêng biệt không thể lẫn vào đâu được. Nếu như tầng thứ nhất có độ dốc thấp, lòng thác nhỏ, nước chảy êm đềm thì tầng thứ hai của thác lại được trải rộng với nhiều bậc đá, nước chảy tuôn trào trắng xóa cả một vùng. Đến tầng thứ ba nước không còn hiền hòa, êm dịu như hai tầng trước nữa mà nó lại đổ thẳng dốc từ trên cao xuống tạo thành một khoảng hồ khá sâu. Cả ba tầng mỗi tầng đều có sắc thái riêng tạo nên một bức tranh sơn thủy đẹp đến nao lòng.