Những Món Ngon Độc Đáo Nhất Định Phải Thử Qua Khi Đến Buôn Mê Thuột

Buôn Ma Thuột không chỉ là “xứ cà phê” với hương vị đậm đà mà còn là “thiên đường ẩm thực” với rất nhiều món ăn ngon. Hãy cùng Tripzone điểm qua những món ăn tại Buôn Mê Thuột ngon, bạn nên thưởng thức khi có dịp du lịch tại vùng đất này.

Bún đỏ – Hương vị đậm đà

Bún đỏ là món ăn có vị thanh ngọt của xương hầm khá giống với canh bún ở Sài Gòn nhưng có cọng bún nhỏ hơn. Món ăn này có màu nước cam cam đỏ đỏ cùng hương vị đặc trưng của phố núi. Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được sự đặc biệt của món này giữa thời tiết giá lạnh. Bạn có thể thưởng thức món ăn ở hẻm 151 Lê Hồng Phong, thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

202103/13/31/030202-bun-do.jpg

Bún đỏ Buôn Mê – Nguồn ảnh: Internet

Bánh canh lòng gà

Bánh canh hầm xương, bánh canh giò hay hay bánh canh vịt là những món ăn vô cùng quen thuộc . Tuy nhiên, đến với xứ Buôn Mê, bạn sẽ được thưởng thức bánh canh lòng gà được hầm từ các bộ phận gan, tim, mề,…kết hợp thêm nhiều gia vị tạo nên một món ăn ngon hấp dẫn. Bạn có thể ăn mĩ vị này tại 231 Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành phố Buôn Mê Thuột.

202103/13/31/030224-banh-canh-long-ga.jpg

Bánh canh lòng gà – Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: Khách sạn và Homestay tại Buôn Mê Thuột

Bánh ướt – Hương vị mới lạ

Bánh ướt Buôn Mê rất khác biệt khi ăn cùng thịt nướng, dưa chuột, xoài xanh, rau thơm và nước chấm thơm ngon. Đây là một “làn gió ẩm thực” hoàn toàn mới cho những tín đồ yêu thích bánh ướt. Bạn có thể thưởng thức món này tại 90 Lê Thánh Tông, thành phố Buôn Mê Thuột.

202103/13/31/030248-banh-cuon-buon-me.jpg

Bánh cuốn – Nguồn ảnh: Internet

Nem nướng

Ném nướng là một trong những món ăn tuyệt vời khi bạn có dịp đến Buôn Mê Thuột vào buổi tối. Đây là một trong những đặc sản trứ danh với mùi thơm nức mũi và có vị ngọt và không bị bơ. Nem được nướng lật qua lật lại trên chiếc than nhanh chóng với độ lựa vừa phải, mang đến một hương vị đậm đà.

Bún riêu – Sức hút không thể cưỡng lại

Bún riêu Buôn Mê là món ăn quen thuộc ở nơi đây với mùi thơm ngon không thể cưỡng lại. Món này có vị chua thanh nhẹ kết hợp vị ngọt của chả cá. Ngoài ra, trong bún riêu còn có hoa chuối thái nhỏ và rau sống tươi đi kèm. Đây là món ăn tuyệt vời vào những buổi sáng trời lạnh. Bạn có thể ăn bún riêu tại 103 Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Buôn Mê Thuột.

Mì bà Hường

Mì bà Hương chuyên bán nhiều món mì, đặc biệt là mì xào giòn vang danh. Từng sợ mì hấp dẫn cùng hương vị đậm đà đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho món ăn. Bạn có thể ăn mì cùng với rau luộc sẽ tăng thêm phần thơm ngon.Địa chỉ của Mì bà Hường ở 03 Mạc Thị Bưởi, thành phố Buôn Mê Thuột.

Bánh đúc

Bánh đúc có mặt ở khắp các vùng miền nhưng bánh đúc được chế biến ở phố núi vẫn có phần hấp dẫn hơn. Những miếng bánh đúc mềm nóng kết hợp với lớp thịt băm cùng mộc nhĩ, ăn cùng nước mắm đặc trưng tạo nên một mĩ vị tuyệt vời. Bạn có thể ghé đến số 56 Trương Công Định, thành phố Buôn Mê Thuột để ăn thử.

Cà phê kem

Ngoài những món cà phê, bạn nên thử thêm món cà phê kem hấp dẫn nơi đây. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị béo, vị đắng, vị ngọt được hòa quyên vào nhau, mang một hương vị tuyệt vời của phố núi. Bạn có thể thưởng thức món này ở 02 Bà Triệu, thành phố Buôn Mê Thuột.

202103/13/31/030500-cafe-kem.jpg

Nguồn ảnh: Internet

Bánh hỏi thịt nướng

Bánh hỏi thịt nướng là một món thơm ngon nức mũi với những miếng thịt nướng săn chắc có vị ngọt thanh mang đến một món ăn hoàn hảo. Bạn có thể ăn bánh hỏi thịt nướng ở 96 Quang Trung, thành phố Buôn Mê Thuột rất tuyệt vời.

202103/13/31/030411-banh-hoi-thit-nuong.jpg

Bánh hỏi thịt nướng – Nguồn ảnh: Internet

Gỏi bò

Lò một món ăn quen thuộc, đi cùng ký ức tuổi thơ dân Buôn Mê. Gỏi bò ăn cùng rau thơm kết hợp đậu phộng rang và bánh phồng tôm thì ngon tuyệt. Gỏi có thể ăn cùng với nước mắm chua ngọt tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Bò nhúng me

Bò nhúng me mang một hương vị rất khác biệt và đậm đà hơn so với mòn bò nhúng ớt ở những vùng khác. Nhưng miếng thịt bò săn chắc được nuôi thả tự nhiên kết hợp nước me chua ngọt ngọt hấp dẫn vô cùng. Bạn có thể thưởng thức món ăn ngon này tại 140 Lê Thánh Tông, thành phố Buôn Mê Thuột.

Cơm lam – gà nướng – Top những món ăn tiêu biểu của Việt Nam

Cơm lam không những là món ăn hấp dẫn của xứ Buôn mà còn lọt vào top những món ăn tiêu biểu của Việt Nam. Cơm lam được nấu từ ống tre ăn kèm với gà rừng nướng quả thật là một mĩ vị của nhân gian. Khu du lịch sinh thái Kotam, km số 9, quốc lộ 26, phường Tân Hòa, thành phố Buôn Mê Thuột là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

Đến với Buôn Mê Thuột, bạn không chỉ được tận hưởng cảnh đẹp của núi rừng, uống những ly cà phê đậm đà mà còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Hi vọng với list danh sách những món ăn ngon trên, bạn có thể “bỏ túi” được những món ăn tại Buôn Mê Thuột tuyệt vời nhất.

Bài: Phương An