Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch biển hoàn hảo?

Mùa hè đang đến chính là khoảng thời gian lý tưởng để bạn tận hưởng những kì nghỉ tuyệt vời cùng biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Bạn sẽ được hoà mình vào thiên nhiên tươi mát, giải phóng tất cả những mệt nhọc của công việc và bộn bề cuộc sống.

Tuy nhiên, trước khi đi bạn cần trang bị đầy đủ hành trang để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất. Bạn có tự tin mình mang đủ vật dụng cần thiết cho chuyến đi biển? Cùng Tripzone điểm qua những vật dụng cần thiết cho mọi chuyến đi biển nhé.

202203/12/24/053519-1.jpg

(Source: Pexels @Vincent Gerbouin)

Lên kế hoạch và lập danh sách những đồ dùng cần thiết

Điều đầu tiên cần làm trước mỗi chuyến đi xa đó là lên kế hoạch cụ thể và lập danh sách những điều bạn sẽ làm, nơi bạn sẽ đi và những đồ dùng nào cần phải có. Việc lập kế hoạch như vậy vừa để bản có dự trù tài chính cho chuyến đi, vừa có kế hoạch dự trù cho các tình huống nhỡ nhàng trong chuyến đi khi không được như kế hoạch ban đầu.

Những đồ dùng bắt buộc nên có khi đi biển có thể kể đến như:

  • Kem chống nắng: đây chắc chắn là một thứ không thể thiếu trong túi xách của các bạn nữ khi đi biển. Thế nhưng, các bạn nam cũng nên chuẩn bị cho mình kem chống nắng đấy nhé. Các tia cực tím từ ánh mặt trời không chỉ gây cháy xạm da mà còn gây ra các bệnh nguy hiểm cho da nếu tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dài. Vì vậy, bôi kem chống nắng là một cách để bạn bảo vệ da khỏi những tác nhân nguy hại từ nắng và môi trường.

  • Mũ và kính: hai vật dụng này bạn nên chuẩn bị để bảo vệ mắt khi du lịch.  Việc tắm nắng hay dạo chơi trên biển trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến mắt bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời rất lâu, và bụi cát bay vào mắt cũng sẽ gây xước mắt. Vậy nên hãy trang bị mũ và kính để bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại này nhé.

  • Đồ tắm và trang phục đi chơi: chắc chắn khi đi biển bạn sẽ cần chuẩn bị bikini và những trang phục phù hợp với việc đi biển. Hãy cố gắng bám sát kế hoạch về những địa điểm bạn sẽ đi, thời gian du lịch để chuẩn bị số lượng trang phục thích hợp. Bạn cũng có thể chuẩn bị dư 1-2 bộ đồ cho những tình huống bất ngờ.

  • Sạc dự phòng: Việc bạn di chuyển nhiều nơi trong ngày và ở trên biển thư giãn sẽ khiến việc sạc điện thoại vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, một chiếc sạc dự phòng sẽ là thứ cần thiết để cứu cánh khi pin điện thoại đang chuẩn bị cạn.

Chuẩn bị hành lý

Đối với hành lý mang theo, tuỳ theo thời gian du lịch của bạn dài hay ngắn và cân đối số lượng đồ dùng và trang phục mang theo. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn đi nghỉ dưỡng chứ không phải chuyển nơi ở nên hãy tối giản đồ dùng mang theo để không cảm thấy gánh nặng khi di chuyển.

Những trang phục đi biển thường nhỏ gọn và nhẹ nhàng nên sẽ không tốn quá nhiều diện tích và cân nặng. Bạn có thể tham khảo khu vực xung quanh khách sạn mà bạn chọn, xem những đồ dùng thiết yếu có được cung cấp hoặc tiện mua sắm không - từ đó sẽ giúp bạn quyết định mang thêm hoặc giảm bớt vật dụng mang theo.

Những đồ dùng thiết yếu như dầu gội, sữa tắm và đồ dùng chăm sóc cá nhân thì hãy sử dụng các lọ chiết nhỏ để dùng ngắn ngày. Bạn cũng có thể mang thêm một chiếc túi vải nhỏ để mang đồ khi ra biển, không quá tốn diện tích mà lại rất tiện dụng. Ngoài ra, những vật dụng như tai nghe, điện thoại, son phấn, bạn có thể để vào túi xách mang theo người.

202203/12/24/053349-2.jpg

(Source: Pexels @Nubia)

Tham khảo kinh nghiệm trước khi đi

Một mẹo để bạn có chuyến đi hoàn hảo hơn đó là tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước. Việc này sẽ giúp bạn tránh những điều không hay mà họ gặp phải, đồng thời tham khảo những địa điểm và kinh nghiệm hay mà họ đã có cơ hội trải nghiệm.

Bạn có thể lên các trang thông tin du lịch, các nhóm cộng đồng trên mạng về chia sẻ kinh nghiệm du lịch, học hỏi kinh nghiệm từ những người đã đặt chân đến đó sẽ giúp bạn hoàn thiện chuyến đi của mình hơn. Bạn sẽ có cơ hội tìm ra những nơi thú vị mà trong quá trình tìm hiểu bạn chưa biết đến, hay những địa điểm ăn uống nổi tiếng khó bỏ lỡ.

Chưa kể đến những nơi khác biệt về văn hoá vùng miền, những chia sẻ này sẽ giúp bạn hình dung trước được khác biệt đó là gì và có hành động phù hợp. Dù đi đến đâu, văn hoá địa phương cũng điều vô cùng quan trọng mà ta cần tìm hiểu và tôn trọng.

202203/12/24/053403-3.jpg

(Source: Pexels @Quang Nguyen Vinh)

Đừng quên giấy tờ tuỳ thân

Trước khi ra sân bay, bạn hãy kiểm tra một lượt và chắc chắn bạn và các thành viên trong đoàn không quên những giấy tờ tuỳ thân quan trọng – bao gồm chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu cùng vé máy bay. Để tránh mất thời gian không đáng thì hãy kiểm tra kỹ trước khi đi nhé. Ngoài ra, đối với trẻ vị thành niên chưa có căn cước công dân, bạn có thể chuẩn bị giấy khai sinh.

Cuối cùng, đừng quên những chiếc khẩu trang để bảo vệ bản thân trong thời buổi dịch bệnh này nhé.