Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc và những điều cần biết

Phú Quốc hay còn được biết đến với cái tên Đảo Ngọc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Nơi đây có những bãi tắm hoang sơ với vẻ đẹp tuyệt bích. Nước biển trong xanh như ngọc, tưởng như có thể nhìn thấy cả đáy. Mặt biển mênh mông ôm ấp lấy bờ cát vàng óng trải dài đến tận chân trời, xung quanh là hàng dừa xanh vươn mình xuống mặt nước như thiếu nữ e ấp làm duyên. Phú Quốc còn có những danh lam thắng cảnh, điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng nghìn khách du lịch qua mỗi năm như chợ đêm Phú Quốc, tổ hợp vui chơi Vinwonders,… Đến với đảo ngọc, du khách còn có cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon nơi đây, thưởng thức những món ăn miền biển dân dã mà vô cùng hấp dẫn. 

Nguồn ảnh:  instagram s.doa

Du lịch Phú Quốc – Thông tin du lịch 

Phú Quốc là một huyện đảo thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, có đầy đủ cả rừng và núi, diện tích 1320km2, chiều dài là 48km từ Bắc tới Nam với dân số khoảng 80 nghìn người. Đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan và cách Hà Tiên 45km về phía Tây, là nơi sở hữu những bãi biển đẹp nhất cùng những resort nghỉ dưỡng nổi tiếng, món hải sản ngon khó cưỡng.

Năm 2019, Phú Quốc đón được hơn 5,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 671.000 lượt khách quốc tế. 10 thị trường trọng điểm của du lịch Phú Quốc là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Malaysia, Đức, Pháp, Anh, Úc, Thụy Điển.

Năm 2020, vì dịch bệnh Corona và chính sách đóng cửa nên lượng khách du lịch có giảm đi ít nhiều. Tuy nhiên ghi nhận trong tám tháng đầu năm 2020, Phú Quốc vẫn đón 2.259.559 lượt khách. Đây là một con số không hề nhỏ đối với tình hình du lịch chung của cả thế giới.

Nguồn ảnh: instagram trinhthanh.thao

Du lịch Phú Quốc – Khí hậu ở Phú Quốc như thế nào?

Khí hậu Phú Quốc chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô và vẫn có tính chất của khí hậu nhiệt đới gió mùa

Từ tháng 1 đến tháng 3

Đây là khoảng thời gian khá thuận lợi để du khách tới thăm quan đảo Ngọc bởi thời tiết khô ráo giúp hành trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Khi đi du lịch vào thời gian này, du khách cần chuẩn bị ô nhỏ vì ban ngày có nắng gắt mặc dù nhiệt độ không cao và áo khoác nhẹ vì buổi tối thời tiết sẽ xuống thấp hơn ban ngày 3 – 4 độ.

Từ tháng 4 đến tháng 6

Từ tháng 4 đến tháng 6 là khoảng thời gian khí hậu ở Phú Quốc chuyển mình từ mùa khô sang mùa mưa. Vì đặc điểm mưa ở Phú Quốc là mưa rất lớn và tạnh cũng rất nhanh. Nên du khách vẫn có thể đi du lịch vào mùa này.

Sau 3 tháng đầu năm không gian tràn ngập trong nắng vàng thì những cơn mưa đầu mùa sẽ giúp Phú Quốc hạ nhiệt và trở nên mát mẻ hơn rất nhiều. Nếu du khách ở Phú Quốc trong khoảng thời gian này thì đừng quên mang theo ô để tránh những cơn mưa bất chợt.

Từ tháng 7 đến 9

Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 cũng khá giống với thời tiết trong khoảng tháng 6. Đây là thời điểm Phú Quốc có nhiều mưa và biển động vì thế du khách cần cân nhắc việc du lịch vào khoảng thời gian này.

Từ tháng 10 đến tháng 12

Độ ẩm không khí nhanh chóng giảm đi đáng kể vào tháng 10 và bắt đầu giao mùa sang mùa khô. Đến giữa tháng 11 và tháng 12 là thời điểm hoàn hảo nhất để thăm quan đảo Ngọc, tận hưởng các món ăn từ hải sản và bắt đầu kỳ nghỉ đón năm mới tại Phú Quốc. 

Vì thế thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Ngọc đảo là mùa khô từ tháng 10 tới tháng 3 hoặc kéo dài hết tháng 5. Lúc này du khách có thể tự do trải nghiệm những điều độc đáo tại đây mà không lo thời tiết mưa gió cản trở. 

Du lịch Phú Quốc - Di chuyển đến Phú Quốc bằng cách nào?

Nguồn ảnh:  instagram szymoszymo

Cách thuận tiện nhất để đến Phú Quốc là đi bằng máy bay. Nếu tính theo thời gian chuẩn của các hãng hàng thì chặng bay từ Hà Nội đến Phú Quốc của Vietjet Air và Jestar mất khoảng 2 giờ 10 phút, Vietnam Airlines mất khoảng 2 giờ 5 phút. Từ Hồ Chí Minh bay đến Phú Quốc của Vietnam Airlines và Jestar mất khoảng 1 giờ 5 phút và Vietjet khoảng 55 phút. Ngoài ra cũng có các chuyến bay từ Cần Thơ, Rạch Giá và Đà Nẵng đến Phú Quốc để giúp du khách 3 miền có thể dễ dàng di chuyển.

Bạn có thể lựa chọn đi tàu ra đảo Phú Quốc từ các địa điểm như Rạch Giá, Hà Tiên, đảo Nam Du (Kiên Giang) hay Sông Đốc (Cà Mau) thay vì đi máy bay để tiết kiệm chi phí. Tàu Superdong I và Superdong II khởi hành từ Hà Tiên đi Phú Quốc lúc 8h00 và 13h00; từ Phú Quốc đi Hà Tiên lúc 8h30 và 13h30 hàng ngày. Tàu cao tốc Hồng Tâm cũng khai thác hành trình biển này, khởi hành từ Hà Tiên đi Phú Quốc lúc 13h30 và từ Phú Quốc đi Hà Tiên lúc 8h30 hàng ngày. Thời gian di chuyển trên biển là 1 tiếng 20 phút. Giá cả của các tàu không chênh lệnh nhau nhiều nên du khách có thể dễ dàng lựa chọn hành trình hợp với bản thân.

Di chuyển tại Phú Quốc

Taxi: Để thuận lợi và tiết kiệm thời gian, bạn có thể gọi taxi. Tuy nhiên chi phí taxi ở Phú Quốc khá đắt. Một số hãng taxi bạn có thể gọi để giúp ích cho hành trình đi lại:

  • Taxi Mai Linh: 0773.997.799 
  • Taxi Phú Quốc: 0773. 757. 575
  • Taxi Vinasun Phú Quốc:  0297.38.27.27.27
  • Taxi Sasco Phú Quốc: 0773.995.599
  • Taxi Đăng Quang: 0773.789 789

Xe máy: Để tiết kiệm, chủ động cho hành trình đi lại và được ngắm cảnh vật trên đường thì có thể thuê xe máy. Giá thuê xe dao động từ 120.000 VNĐ/ngày (xe số) - 150.000 VNĐ/ngày (xe ga). Dưới đây là địa chỉ cho thuê xe máy ở Phú Quốc chất lượng mà các bạn có thể lựa chọn: 

  • Xe máy Cường Thịnh: 0981214344
  • Xe máy Mai Hương: 0939371122 
  • Xe máy Anh Phú: 0909 29 69 89 hoặc 0977 89 39 79
  • Xe máy Anh Tính: 0909 89 59 69 hoặc 0987 441 799
  • Xe máy anh Cường: 0917774228

Tàu thủy hoặc cano: Tàu thủy là phương tiện chủ yếu dành cho du khách ra đảo như hòn Móng Tay, hòn Thơm, hòn Gầm Ghì, hòn Mây Rút,…

Du lịch Phú Quốc – Nên ở đâu khi đi du lịch Phú Quốc?

Du lịch Phú Quốc, du khách có thể chọn homestay, nhà nghỉ, khách sạn, bungalow hay resort để lưu trú. Giá thuê chỗ nghỉ ở Phú Quốc nhìn chung là cao hơn kha khá so với mặt bằng chung của các tỉnh thành khác. Khu vực nhiều khách sạn nhất, cũng là nơi thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống ở Phú Quốc hiện nay nằm hai bên đường Trần Hưng Đạo, khu đường Bào, dọc bãi Trường. Nơi đây đa phần là bungalow và resort dành cho nghỉ dưỡng. Còn các khu khác xa trung tâm hơn như ở bãi ông Lang, Hàm Ninh, An Thới, Gành Dầu… thì đa phần là bungalow hay resort cao cấp, chủ yếu phục vụ khách nước ngoài. Tùy vào mục đích, điều kiện kinh tế thì du khách có thể lựa chọn để phù hợp với bản thân.

Nguồn ảnh: internet 

Du lịch Phú Quốc – Ẩm thực ở Phú Quốc có gì?

Phú Quốc nổi tiếng có nhiều loại hải sản tươi ngon, phong phú. Vì thế nếu đến Phú Quốc mà không thưởng thức hải sản nơi đây thì thật là một thiếu sót rất lớn. Một số món ăn tiêu biểu từ hải sản có thể kể đến như: gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng, các món ốc, tôm, mực,… du khách có thể dễ dàng thưởng thức ở các nhà hàng hải sản nổi tiếng.

Nguồn ảnh: instagram notesfromanomad

Sau đây là một số nhà hàng mà Tripzone gợi ý cho bạn:

  • Quán Ra Khơi – 131 đường 30/4, TT Dương Đông: 0903952204.
  • Nhà hàng Sông Xanh – Đường 30/4, Khu Phố 1, TT Dương Đông: 0773.70 2929 – 0913.848.133
  • Nhà hàng Xin Chào - 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông: 0297 3999 919
Nguồn ảnh: instagram xinchao.phuquoc.restaurant
  • Nhà hàng Mai Jo Refined - Tổ 3, Ấp Ông Lang, Xã Cửa Dương, Phú Quốc, Kiên Giang: 096 536 51 87
  • Crab House – Nhà Ghẹ Phú Quốc -  26 Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang: 0297 384 5067
Nguồn ảnh: instagram tabediary18

Ngoài hải sản, ngọc đảo còn hấp dẫn du khách với các món ăn địa phương dung dị nhưng không kém phần hấp dẫn như Bún kèn Út Lượm, Bún quậy Kiến Xây, Bún mắm Dung Hà, Bánh canh chả cá Phụng, Bún riêu Đức Tấn, Cơm tấm Huỳnh Nhu,…

Nguồn ảnh: instagram nguyen_thi_hai_anh

Những địa điểm nhất định phải ghé qua khi đến Phú Quốc

Các địa điểm du lịch ở Phú Quốc tập trung thành ba nhóm chính là: Đông Đảo, Bắc Đảo và Nam Đảo

Bắc Đảo

  • Vườn tiêu Khu Tượng: Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn tiêu trồng xứ khác
  • Vinpearl Land (VinWonders) và Vinpearl Safari: Tổ hợp vui chơi giải trí với vô vàn trải nghiệm ấn tượng.
Nguồn ảnh: instagram nhimsoc13
  • Mũi Gành Dầu: Mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất.
  • Mũi Dinh Cậu: Thực chất có một miếu thờ được xây dựng trên một quần thể núi đá nhỏ nhô ra biển có hình con rùa có tuổi đời lên đến 100 năm. Đây được xem như là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt bích trên đảo
  • Hòn Thơm: Cụm đảo Hòn Thơm nằm phía Nam Phú Quốc, nơi đây chưa được khai thác nhiều nên vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có của nó với những rặng dừa chạy dài bãi cát vàng óng ôm ấp lấy bờ biển trong xanh.
Nguồn ảnh:  instagram thangcuoi.93
  • Suối Tranh: Suối Tranh tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối, là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị.
  • Bãi Dài: Một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc và là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới do ABC News tổng hợp.

Đông và Nam đảo

Nguồn ảnh: internet
  • Bãi Sao: Bãi Sao là một trong những bãi điểm đẹp nhất Ngọc đảo Phú Quốc và là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng hàng chục ngàn con sao biển di chuyển lên bờ cát trắng phủ đầy một vùng 
  • Bãi Trường: Đây là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo. Sunset Sanato Beach Club nằm trong Bãi trường, nổi danh là bãi biển độc đáo nhất tại Phú Quốc với những công trình nghệ thuật ấn tượng và là nơi diễn ra lễ hội âm nhạc biển lớn nhất Phú Quốc – Epizode, được tổ chức hằng năm vào dịp Tết dương lịch.
  • Làng chài Hàm Ninh: Đến làng chài để hiểu hơn về cuộc sống người dân nơi đây và đừng quên thưởng thức ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng.
Nguồn ảnh: internet
  • Quần đảo An Thới: Một số đảo lớn trong quần đảo An Thới có tên Hòn Dân, Hòn Dừa, Hòn Rọi, Hòn Thơm, Vang, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút, Chân Quí,..
  • Nhà tù Phú Quốc: Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ được chứng kiến những tàn tích của cuộc chiến tranh Việt Nam và tìm hiểu những cách tra tấn man rợ tại đây 50 năm về trước.

Một số câu hỏi thường gặp

Nên đi du lịch Phú Quốc trong mấy ngày và đi theo tour hay tự túc?

Thời gian từ 3 đến 4 ngày là thích hợp nhất cho chuyến du lịch Phú Quốc, đủ để cho du khách trải nghiệm hết những nét độc đáo nơi đây. Về tính chất chuyến đi, đi tour hay tự túc thì phải xét thêm cả nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi người. Với những bạn trẻ ưa khám phá thì có thể di tự túc. Với gia đình hay nhóm đi đông người thì nên đi tour để chuyến đi thuận lợi hơn.

Mua gì làm quà khi đi du lịch Phú Quốc?

Phú Quốc có khá nhiều đặc sản để du khách có thể mua về. Có thể kể đến như nước mắm, tiêu, hải sản khô, đậu phộng, rượu sim và đặc biệt là ngọc trai Phú Quốc.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích phần nào cho chuyến đi du lịch Phú Quốc của bạn. Chúc du khách có một chuyến đi thật vui vẻ và có thể trải nghiệm hết được những nét độc đáo nơi đây.

Nguồn ảnh: internet, instagram thangcuoi.93, instagram s.doa, instagram trinhthanh.thao, instagram szymoszymo, instagram notesfromanomad, instagram xinchao.phuquoc.restaurant, instagram tabediary18, instagram nguyen_thi_hai_anh, instagram nhimsoc13