Tìm Hiểu Về Món Bánh Ướt Lòng Gà Trứ Danh Ở Đà Lạt

 Bánh ướt lòng gà – một trong những đặc sản Đà Lạt mà bất kỳ ai đến thăm nơi đây cũng muốn được một lần khám phá và nếm thử. Món ăn này nghe cái tên có vẻ đơn giản nhưng lại chứa đầy sự tinh túy của ẩm thực. Vậy đây là món ăn như thế nào mà làm xao xuyến biết bao tâm hồn du khách. Hãy cùng Tripzone tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Bạn biết gì về món bánh ướt lòng gà trứ danh Đà Lạt?

Bánh ướt lòng gà thực chất chỉ là món ăn đường phố dân dã của Đà Lạt. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây nó trở thành đặc sản của thành phố sương mù và làm xao xuyến biết bao thực khách. Điểm khác biệt tạo nên món bánh ướt lòng gà trứ danh Đà Lạt so với các địa phương còn lại bởi hương vị vừa lạ vừa thân quen. Du khách đến Đà Lạt ngoài thưởng thức các món như bánh tráng nướng, bánh mì,…đều không thể bỏ qua món lòng gà cũng có sức hút không kém.

Chính sự khéo léo, tỉ mỉ của người làm bánh đã góp phần mang đến một ấn tượng khó quên cho thực khách khi thưởng thức món ăn này. Ngay từ khi chọn gạo để làm bánh ướt, đầu bếp đã rất cẩn thận và chăm chút. Họ dùng loại gạo tẻ ngon trộn với khoai mì, bột năng để làm bánh.

Xem thêm: Danh sách homestay tại Đà Lạt

202102/08/25/075338-can-canhto-banh-uot-long-ga-da-lat.jpg

Món ăn thơm ngon được trình bày bắt mắt – Nguồn: Internet

Món bánh ướt lòng gà ngon hay không phụ thuộc vào tài tráng bánh của người đầu bếp. Người tráng phải thật khéo léo, đều tay, cẩn thận để bánh có kích thước đồng đều, không quá dày hay mỏng dính. Để có phần lòng gà ngon người đầu bếp chọn nguyên liệu tươi, sạch. Lòng gà được làm sạch và ướp gia vị theo công thức riêng với tỷ lệ hợp lý.

Vì sao món bánh ướt lòng gà Đà Lạt lại hấp dẫn?

Với tiết trời se lạnh của phố núi mộng mơ được thưởng thức món bánh ướt nóng hổi, lòng gà thơm phức, béo ngậy thì còn gì bằng. Những ai thưởng thức món ăn này lần đầu tiên sẽ nhanh chóng bị mê hoặc bởi vị dẻo thơm của bánh ướt, chút béo ngậy của thịt gà và lòng gà cùng cay nóng của ớt, vị thơm nồng của rau mùi Đà Lạt. Tất cả các nguyên liệu hoà quyện tạo nên một hương vị đặc biệt không nơi nào có được.

Xem thêm: Danh sách điểm check-in tại Đà Lạt

202102/08/25/075410-nguyen-lieu-tam-uop.jpg

Bánh ướt lòng gà Đà lạt được tẩm ướp gia vị vừa miệng – Nguồn: Internet

Địa chỉ ăn bánh ướt lòng gà Đà Lạt không thể bỏ qua

Đến với phố núi mộng mơ Đà Lạt du khách nhất định phải thưởng thức món bánh ướt lòng gà. Sau đây là một vài địa chỉ quán ngon chuyên bán món ăn thương nhớ này.

Quán Long

Quán Long có địa chỉ tại hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng. Đây là quán lâu đời nhât chuyên bán món lòng gà bánh ướt. Quán cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2km và nằm trong hẻm. Dù vị trí địa lý của quán không thuận lợi những mỗi ngày đều tập nập thực khách ra vào. Chính hương vị làm bánh truyền thống là thứ níu chân du khách đến quán thường xuyên. Không chỉ có du khách gần xa đến đây thưởng thức mà những người dân bản xứ cũng lui tới ăn sáng, trưa…..

202102/08/25/075439-banh-uot-long-ga-da-lat-quan-long-e1568130832824.jpgQuán Long là địa chỉ bán bánh ướt Đà Lạt ngon – Nguồn: Internet

Hơn nữa, ngoài vị ngon gia truyền lâu đời, quán còn có không gian thoáng đãng, sạch sẽ. Quán có bãi giữ xe an toàn, tiện lợi và sức chứa lên đến hơn 30 người. Mặt khác giá bán tại quán cũng khá rẻ, khoảng 17.000đ – 50.000đ/ suất. Mức giá này chỉ bằng phân nữa các quá khác nhưng suất ăn hết sức thơm ngon và đầy đặn.

Quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt Hằng

Quán bánh ướt Hằng có địa chỉ tại 68 Phan Đình Phùng, có giá khoảng 30.000đ đến 50.000đ. Người dân bản xứ thường gọi quán với cái tên thân thuộc là 68. Quán tọa lạc ngay mặt đường Phan Đình Phùng rộng lớn nên rất dễ tìm kiếm.

202102/08/25/075502-huong-vi-doc-dao.jpg

Hương vị độc đáo, vừa lạ vừa quen

Không gian quán vừa phải nhưng khá sạch sẽ, gọn gàng. Thái độ phục vụ của bà chủ và nhân viên tại đây hết sức nhiệt tình và chân thành. Món bánh ướt tại quán Hằng được biến tấu khá lạ miệng với bột chiên thơm lừng. Hai món này tưởng chừng “lạc điệu” nhau nhưng khi kết hợp lại tạo nên nét đặc trưng rất riêng. Với một suất bánh ướt 30k đã hội tụ đầy đủ sắc, hương, vị và bao no.

Đến Đà Lạt mà chưa tìm được homestay, hãy xem danh sách homesay Đà Lạt giá tốt tại Tripzone

Quán Trang

Tọa lạc tại 15F Tăng Bạt Hổ, quán Trang khá dễ dàng để bạn tìm đến. Một suất lòng gà với bánh ướt tại đây có giá từ 35.000 đồng đến 60.000 đồng. Do nằm ngay trung tâm thành phố nên quán này lúc nào cũng đông đảo thực khách ghé thăm. Nếu đi ăn vào giờ cao điểm hay mùa du lịch bạn phải xếp hàng đợi khá lâu.

202102/08/25/075530-banh-uot-da-lat-quan-trang-1.jpg

Đến quán Trang bạn sẽ được thưởng thức món bánh ướt chuẩn vị – Nguồn: Internet

Nhưng điểm thu hút khách quan trọng chính là món ngon. Quán có cách chế biến cầu kỳ và mang hương vị riêng không lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Được biết, quán Trang này đã có truyền thống 3 đời bán bánh ướt lòng gà vì thế được đánh giá có hương vị đạt chuẩn nhất.

Nếu có dịp vào sâu trong quán bạn sẽ thấy nhân viên và chủ quán chế biến món ăn khá kỳ công. Để chế biến ra món ngon vừa lạ lại mang đậm hương vị truyền thống chỉ có quán Trang mới đạt đến trình độ này. Đặc biệt quán có vị trí rất gần với chợ Đà Lạt nên du khách có thể kết hợp tham quan.

Tiết trời đang vào Đông là thời điểm lý tưởng nhất để đến Đà Lạt. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến với phố núi mộng mơ để được dịp ngồi co ro bên một quán nhỏ ven đường và thưởng thức bánh ướt lòng gà nóng hổi, thơm cay.

Xem thêm: Tìm hiểu về món lẩu gà lá é trứ danh của Đà Lạt 

Bài viết: Phương An