Top 6 kinh nghiệm đặt vé máy bay giá rẻ đừng bỏ lỡ

Bạn quá bận rộn với công việc nhưng lại muốn đi du lịch xa và tiết kiệm chi phí, cách tốt nhất để vừa tiết kiệm thời gian, vừa hạn chế hao tổn kinh tế là đặt vé máy bay giá rẻ. Nếu chưa có kinh nghiệm book vé rẻ, theo dõi bài viết dưới đây để có ngay những kinh nghiệm đặt vé máy bay giá rẻ cho chuyến đi nhé!

Đối với nhiều người việc lên máy bay và đến địa điểm du lịch tưởng chừng như là điều gì đó quá xa vời, nhưng thực tế có rất nhiều cách để bạn có thể đặt vé máy bay giá rẻ. Thậm chí, có những chuyến bay khuyến mãi với mức giá vé còn rẻ hơn cả việc bạn di chuyển bằng ô tô khách. Cứ nằm nòng 6 nguyên tắc đặt vé máy bay giá rẻ áp dụng cho mọi hành trình trong bài viết này, bạn sẽ chẳng còn lăn tăn về suy nghĩ chi phí di chuyển nữa.

1. Đặt vé máy bay giá rẻ bằng cách canh khuyến mãi

Thông thường, cách đơn giản nhất để săn được vé máy bay giá rẻ phù hợp với kinh phí là vào thẳng website của hãng mà bạn muốn sử dụng. Mỗi tháng, các hãng sẽ có những đợt khuyến mãi riêng để thu hút khách hàng. Bạn có thể đăng ký trở thành thành viên của những website đặt vé máy bay giá rẻ bằng email để nhận được thông báo khuyến mãi, hoặc theo dõi kênh Fanpage của các hãng để cập nhật thường xuyên những ưu đãi vừa mới tung ra của các hãng bay.

Tuy nhiên, nếu bạn không nhanh tay, nhanh mắt canh vé khuyến mãi thì sẽ chẳng có cơ hội. Với các loại vé 0 đồng thường rất khó để săn vì nhiều lý do như chuyến bay của bạn không thuộc chương trình khuyến mãi, các đại lý thường túc trực canh sẵn vé 0 đồng, hoặc cũng có nhiều trường hợp muốn được tham gia chương trình ưu đãi cần thanh toán online bằng visa.

2. Đặt vé trên các app du lịch

Hiện nay, với nhu cầu du lịch ngày càng đông nên các công ty du lịch với những app đặt vé máy bay trực tuyến tiện lợi cũng ngày càng nhiều. Một số kênh đặt vé máy bay giá rẻ, uy tín du khách có thể tham khảo như agoda, booking, traveloka, abay, atadi… Hầu hết những app này đều tích hợp việc mua vé máy bay kèm với đặt phòng khách sạn. Nếu đặt combo bạn sẽ có mức ưu đãi riêng và chắc chắn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn cho chuyến du lịch của mình.

202105/19/15/134830---t-v--m-y-bay-qua-app.jpg

Việc đặt vé máy bay qua app sẽ giúp bạn lựa chọn nhanh chóng và có những ưu đãi về giá cho chuyến du lịch. Ảnh: luombacle.com

Theo kinh nghiệm của nhiều travel blogger thì nên tải cài đặt app về điện thoại, bạn sẽ nhận được thông báo về chương trình khuyến mãi liên tục. Mua được vé máy bay rồi có thể chọn luôn cùng app để có khách sạn giá rẻ. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí, vừa tiện lợi lại cực kỳ nhanh gọn phải không nào.

Việc đặt vé máy bay giá rẻ không phải quá khó khăn đúng không? Chỉ cần chút kinh nghiệm và một vài mẹo nhỏ cùng những hỗ trợ từ ứng dụng đặt vé, bạn có thể yên tâm tận hưởng những chuyến du hí tuyệt vời rồi.

3. Lên kế hoạch mua vé trước thời gian đi dự kiến 2 - 3 tháng

Nếu muốn đặt vé máy bay giá rẻ bạn cần quan tâm đến thời gian đặt vé. Nên chuẩn bị kế hoạch trước để có thể đặt trước từ 3 đến 4 tháng đối với dịp lễ tết, thời gian này vé thường cao và nhanh hết vé rẻ. Còn với những địa điểm du lịch thì đặt theo mùa, chẳng cần quá lo lắng nếu đặt vé vào mùa ít khách du lịch. Còn vào mùa du lịch đông đúc thì nên đặt trước khoảng từ 2 đến 3 tháng.

Ví dụ nếu từ Hà Nội đi du lịch Đà Lạt vào tháng 8 thì bạn nên đặt vé trước từ tháng 4 hoặc 5, thời điểm này chắc chắn sẽ có những chiếc vé rẻ ưu đãi đấy nhé!

4. Đặt vé thời điểm ít khách du lịch tới địa điểm đó

Nếu bạn đang dự tính về quê chơi, nên xin nghỉ phép để về tránh những dịp lễ tết, đây là những thời điểm vé máy bay thường đắt nhất trong năm. Nếu đi vào thời điểm không phải mùa du lịch thì việc đặt sát ngày đi bạn vẫn có thể sở hữu giá vé với mức giá rẻ nha. Và nên đặt vé vào những ngày như thứ 2, thứ 3, thứ 4 là những thời điểm trong tuần thì vé sẽ rẻ hơn ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật.

202105/19/15/134926-chuy-n-bay-v-o-th-i--i-m--t-kh-ch-du-l-ch.jpg

Cứ mạnh dạn những chuyến bay vào thời điểm ít khách du lịch chắc chắn bạn sẽ sở hữu những tấm vé giá hời đấy. Ảnh: Báo thanh tra

Tuy nhiên, mẹo này chỉ dành cho những người có thể xin nghỉ phép vài ngày về thăm quê, còn với những ai có công việc bận rộn thì thời gian nghỉ lễ về với gia đình vẫn là tiện lợi nhất.

5. Lựa chọn các hãng hàng không giá rẻ

Đừng để giá vé làm ảnh hưởng đến quyết định về những chuyến du lịch của bạn, nếu không thật sự cần thiết bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không giá rẻ để tiết kiệm chi phí đấy. Có thể kể tên một số hãng hàng không giá rẻ ở Việt Nam hiện nay như VietJet Air, Jetstar, Jetstar Pacific Airlines… Bạn có thể thỏa thích lựa chọn vé giá rẻ ở những hãng này, bởi hạng phổ thông chỉ có mức giá bằng nửa với những hãng khác.

Hiện nay, dù là các hãng bay giá rẻ nhưng chất lượng dịch vụ và nhân viên đều rất tận tình chu đáo. Vì ngày càng có nhiều hãng bay cho du khách lựa chọn, sức cạnh tranh giữa các hãng hàng không ngày càng cao. Ngoài ra, với những hãng giá rẻ bạn vẫn có đầy đủ tiện ích đi kèm và không gian chỗ ngồi thoải mái.

6. Chọn các chuyến bay đêm hoặc sáng sớm

Một kinh nghiệm nữa không thể bỏ qua nếu muốn đặt vé máy bay giá rẻ, bạn cần chú ý đến thời điểm trong ngày. Thường những chuyến bay vào nửa đêm hoặc sáng sớm sẽ có mức giá mềm hơn so với những khung giờ khác trong ngày.

202105/19/15/135006-bay---m-c-ng-l--m-t-l-a-ch-n.jpg

Bay đêm cũng là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc nếu muốn đặt vé giá rẻ. Ảnh: dulichdaiduong.vn

Nhưng bạn cũng nên cân nhắc thêm về phương tiện để ra sân bay, bạn có phương tiện để di chuyển an toàn và tiết kiệm chi phí không nhé! Ví dụ như nếu chọn chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng, có thể chuyến 1 giờ sáng sẽ rẻ hơn chuyến ban ngày khoảng 300.000 - 400.000 đồng, nhưng chi phí để đi taxi từ nội thành ra tới sân bay cũng mất khoảng 300.000 đồng. Thì đi sớm cũng chẳng tiết kiệm được bao nhiêu đúng không nào. Hãy so sánh để có những lựa chọn tuyệt vời nhất nhé!

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm thiết thực nhất giúp bạn đặt vé máy bay giá rẻ nhanh - gọn - lẹ, đừng bỏ qua nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch sắp tới nhé! Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè, gia đình.

Trần Hoàn