Khám phá Đài Bắc cùng 8 địa chỉ ẩm thực hấp dẫn

Đa dạng, phong phú và sáng tạo là những gì bạn có thể cảm nhận được khi có cơ hội tìm hiểu về ẩm thực Đài Loan. Vốn sở hữu nền nông - ngư nghiệp phát triển mạnh mẽ, người dân Đài Loan thường sử dụng những nguyên vật liệu độc đáo, tươi sống từ địa phương để chế biến ra những món ăn vô cùng hấp dẫn.

Trà Sữa Đài Loan Xing Fu Tang WanhuaLà một tín đồ của trà sữa ắt hẳn ai cũng đã biết đến hương vị được xếp vào hàng số 1 trong các loại trà sữa chính là Xing Fu Tang. Đây là một trong những món ẩm thực đường phố tại Đài Loan có lượng khách xếp hàng đông đảo nhất. Nếu đến du lịch Đài Loan đặc biệt là gần khu chợ đêm Ximending thì dù có phải xếp hàng cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món trà sữa truyền thống độc đáo này nhé.

Menu thức uống tại Xing Fu Tang (Nguồn: Fb Xing Fu Tang)

Địa điểm: Xing Fu Tang Wanhua

Địa chỉ: gần chợ đêm Ximending, số 101, Hanzhong, Wanhua, Taipei city 108, Đài Loan

Giá: dao động từ 30.000đ đến 100.000đ

Chè khoai môn bà Lai Cửu Phần Đài LoanCác loại chè với hương vị độc đáo đã trở thành đặc sản trong nền ẩm thực Đài Loan. Nếu bạn là tín đồ của đồ ngọt đừng bỏ qua quán chè khoai môn bà Lai tại làng phố cổ Cửu Phần. Món chè truyền thống và là đặc sản Đài Loan.

chè viên khoai môn
Taroball Nguồn: wikipedia

Tên quán: Grandma Lai’s Taro Balls (chè viên khoai môn của bà Lai)

Địa chỉ: Làng phố cổ Cửu Phần, thị trấn Thụy Phương, huyện Đài Bắc, tỉnh Đài Loan

Cách di chuyển: từ trung tâm Đài Bắc đi tàu hỏa xuống ga Ruifang hoặc tàu điện ngầm xuống trạm Zhongxiao Fuxing. Sau đó đón xe bus và đi thẳng đến Cửu Phần rồi đi bộ lên quán chè.

Mức giá: 30 - 50 TWD

Thời gian mở cửa: các ngày trong tuần

Mì bò Yongkang Đài LoanNhắc đến ẩm thực Đài Loan là nhắc đến những hương vị đậm đà trong nước súp. Mì chính là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất Đài Loan. Đến đây trải nghiệm ẩm thực đường phố thì nhất định phải thưởng thức qua hương vị có một không hai của món mì bò Yongkang đặc sản đường phố Đài Loan

Mì bò Đài Loan (Nguồn: dailoantrip)

Địa điểm: mì bò Yongkang (Mì bò cay Yongkang) hay Yongkang Beef Noodle hay Yongkang 1963

Địa chỉ: dưới chân núi Dương Minh Sơn cạnh cổng ra số 3 ga tàu điện MRT Dongmen nằm trên đường Yongkang, Đài Bắc, Đài Loan

Cách di chuyển: từ ga trung tâm Đài Bắc đi tàu điện ngầm MRT đến trạm MRT Dongmen ra ở cổng số 3 rồi đi thẳng trên đường Yongkang.

Đậu hũ thối Đài Loan: Nếu đặt chân đến Đài Loan mà chưa từng thưởng thức qua món đậu hũ thối là một điều tiếc nuối nhất nó giống như cách ví von của người Đài “uống trà sữa nhưng thiếu trân châu”. Vậy hãy cùng theo chân Tripzone đến với nhà hàng Dai để hiểu hơn về món ăn độc đáo có mùi hăng nồng khó chịu nhưng lại chiếm được sự yêu mến của người dân và du khách này nhé.

Vị béo béo bùi bùi của món đậu hũ thối chiên Đài Loan (Nguồn: Topz)

Tên quán: Dai’s House of Stinky Tofu (đậu hũ thối Dai)

Địa chỉ: Số 2, Ngõ 3, Ngõ 120, Đường Yongji, Quận Xinyi, Đài Bắc

Cách di chuyển: Ngồi tàu hỏa ở ga trung tâm Đài Bắc rồi xuống ga Tòa thị chính Đài Bắc hoặc ga tàu Tùng Sơn rồi đi bộ lên quán đậu hũ.

Mức giá: từ 20 đến 100 tệ Đài

Phố ẩm thực Yongkang: Yongkang là tên một khu phố cổ có lịch sử hình thành lâu đời và đặc biệt. Người Nhật khi chiếm đóng tại đây, đã mang theo không chỉ quân đội mà mang  cả nền văn hóa của dân tộc mình, qua nhũng công trình kiến trúc đậm đà bản sắc của xứ sở mặt trời mọc. Những kiến trúc mở này tạo ra không gian thoáng đãng, là nơi lý tưởng để thực khách vừa  có thể vừa thưởng thức món ăn, vừa có thể thả hồn trên những con đường trong phố.

Phố ẩm thực Yongkang (Nguồn:  metrip)

Địa điểm: phố ẩm thực Yongkang

Cách di chuyển: Du khách có thể đến phố bằng tàu điện ngầm Zhonghe Xinlu Line, xuống tại ga MRT Đông Môn (Dongmen) và ra tại cửa số 5, sau đó đi bộ khoảng 1 – 2 phút nữa là tới nơi.

Đá tuyết vị xoài Smoothie HouseẨm thực xứ Đài vốn đã quá nổi danh với du khách gần xa kể cả những người đã và chưa đến. Trên tất cả các trang bình chọn uy tín hầu như các món ăn của Đài Loan đều được xếp vào danh sách. Kem tuyết vị xoài ở Smoothie House là một trong những món nổi tiếng ở Đài Loan được CNN gọi tên.

Hai phần kem tuyết cho 4 người ăn (Nguồn:  dailoantrip)

Địa điểm: Smoothie House

Địa chỉ: số 15 Yongkang street, Da;an district, Taipei 106, Đài Loan. Chi nhánh 2 nằm cách đó không xa tại số 16 đường Lushui

Thời gian mở cửa: 11:00 đến 21:00 hằng ngày

Giá vé: 50.000đ đến 200.000đ

Đậm đà hương vị bánh dứa Đài LoanNhắc đến nền ẩm thực xứ Đài, người ta không thể không nghĩ ngay đến bánh dứa. Trải qua từng ấy năm tháng, từng ấy đổi thay nhưng bánh dứa Đài Loan trong lòng mỗi du khách vẫn giữ được sự yêu mến đặc biệt. Dường như nó đã trở thành một phần không thể thiếu đối với người dân Đài Loan và du khách.

bánh dứa
Bánh dứa Đài Loan (Nguồn: Tomimarkets)

Tên quán: Chia Te Bakery (bánh dứa Đài Loan)

Địa chỉ: số 88, khu phố 5, đường NaNjing, quận Songhan, Đài Bắc, Đài Loan

Cách di chuyển: từ trung tâm Đài Bắc đi tàu điện ngầm xuống trạm MRT Nanjing Sanmin. Sau đó từ cửa số 2 đi thẳng đến tiệm bánh, cửa hàng nằm ở bên tay trái.

Mức giá: 30 - 40 TWD/cái, hộp 6 cái là 180 TWD, hộp 12 cái là 360 TWD (Hộp không tính tiền)

Thời gian mở cửa: 8:00 - 21:30 các ngày trong tuần

Dim Sum Din Tai FungHá Cảo Xíu Mại có lẽ là cái tên thân quen đối với người dân Việt Nam. Nguồn gốc của món ăn ngày bắt nguồn từ người Hoa và du nhập vào Việt Nam được đổi tên. Món ăn này có tên gốc là Dimsum mà Dimsum ăn ngon nhất phải kể đến Đài Loan và Dim sum Din Tai Fung là nơi không thể bỏ qua.

Bàn tiệc dim sum thịnh soạn (Nguồn: travelline)

Địa điểm: Dim sum Din Tai Fung

Địa chỉ: Tầng B1 tòa nhà Taipei 101, Đài Bắc, Đài Loan. Ngoài ra còn 4 địa chỉ khác bạn có thể ghé qua là: MRT Dongmen Exit 5, Tầng B2 Shinkong Mitsukoshi đối diện MRT Zhongshan Exit 1, MRT Bangqiao station, City Hall.

Mức giá: giá dao động từ 80.000đ đến 200.000đ tùy theo số lượng và loại nhân. 

Thời gian hoạt động: cùng khung giờ với Taipei 101 từ 9:00 đến 22:00

Cách di chuyển: vì đây là trung tâm nên bạn có thể đi bất cứ tuyến tàu điện ngầm nào đều đến được ga trung tâm. Hãy đi tuyến tàu MRT line màu đỏ (Xin-Yi Line) đến ga TAIPEI 101 sau đó ra cổng số 4.